Sponser link

Total Pageviews


April 1, 2011

astore คืออะไรกันแน่

  astore คือ ร้านค้าสำเร็จรูปของ Amazon  บทบาทคือ  เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการการประชาสัมพันธ์ร้านค้าได้ง่ายขึ้น    

 มาสร้าง astore กัน

ก่อนอื่นเราต้องรู้ก่อนนะครับว่าเราอยากขายอะไร สินค้าที่อยู่ใน amazon นั้นก็มีมากมายหลายชนิดให้เราเลือกนำไปเสนอขาย แรกๆ ผมแนะนำให้ลองตีตลาดสินค้าด้านล่าง คือพวกที่ราคาไม่สูงมากนัก $50 ลงมา จะขายง่ายครับ (ยิ่งถูกยิ่งขายง่ายว่างั้น) ผมเองขายได้ชิ้นแรกราคายังอยู่ที่ $50 ลงมาเลยครับ

อย่าเพิ่งไปตี ตลาดด้านบนพวกที่ขายของราคาสูง เช่น camera, ipod, gps เทือกนี้ แม้มันจะเป็นสินค้ายอดฮิตก็ตาม แต่พวกเนี้ยเขามีเจ้าที่แล้ว คุณอาจจะไปสู้ aStore คนเก่าๆ ที่เขาทำไว้อยู่ก่อนแล้วไม่ได้

ให้เราเริ่มจากเล็กๆ ขายสินค้าถูกๆ ไปก่อน ถ้าลองร้านเราติดตลาดแล้ว ก็ค่อยขายของแพงๆ ก็ได้ครับ

1. ก่อนอื่นให้ลองเข้าที่เว็บไซต์ amazon.com แล้วลองเสิทหาสินค้าที่เราต้องการดูครับ ในที่นี้ผมเสิทคำว่า barbie ในหมวดของ Toys & Games เมื่อกด GO แล้ว ก็จะเห็นตุ๊กตาบาร์บี้ออกมาเต็มเลยครับ ราคาก็ใช้ได้ ตกลงผมเลือกขายตุ๊กตาก็แล้วกัน
Amazon Make Me Rich Lesson 2

2. จากนั้นให้เรากลับมาที่ amazon associates คลิกที่ aStore เพื่อสร้างร้าน aStore ของเราครับ
Amazon Make Me Rich Lesson 2

3. คลิกที่ Build an aStore Now เพื่อเปิดร้านครั้งแรก แล้วก็จะได้ aStore ชื่อของร้านเราครับ
Amazon Make Me Rich Lesson 2


4. แต่ชื่อร้านที่เราได้มันไม่ใช่ชื่อร้านที่เราจะขายตุ๊กตาบาร์บี้ ดังนั้นเพื่อให้ร้านเราติดตลาดง่ายๆ เราควรตั้งชื่อร้านด้วย keyword ของสินค้าชนิดนั้นๆ ให้สื่อความหมายเสียก่อนครับ (ใช้หลักการทำ Niche นั้นเอง) โดยคลิกที่ Add an aStore
Amazon Make Me Rich Lesson 2

แล้ว ใส่ keyword ที่เราต้องการลงไปครับ ของผมขายตุ๊กตาบาร์บี้ ผมจึงใส่ว่า buybarbie แล้วกด Search (keyword ของผมคือ buy กับ barbie นั้นเองครับ)
Amazon Make Me Rich Lesson 2

ถ้า ขึ้นคำว่า Congratulations, buybarbie-20 is available. Click the Continue button to return to your tracking IDs page. แปลว่าเราได้ร้าน aStore ขายบาร์บี้มาแล้วครับ ก็กด Continue ต่อได้เลย
แต่ถ้าขึ้นข้อความอย่าง อื่นแสดงว่ามีคนตั้งร้านโดยใช้ชื่อนี้ไปก่อนแล้ว ให้เราตั้งชื่อใหม่จนกว่าจะได้ครับ แต่อย่าลืมควรตั้งชื่อร้านด้วย keyword สินค้าด้วยนะครับ (สามารถใช้ จุด กับ ขีด ขั้นชื่อร้านได้นะครับ จะถือว่าเป็น keyword เหมือนกัน เช่น buy-barbie-dolls, sale.barbie.discount, barbie-girl-cheap, buy.cheap.barbie.discount ฯล..)

5. จากนั้นตรงเมนูด้านซ้าย ตรง Tracking ID เราก็จะเห็นเป็นชื่อร้าน aStore ของเราออกมาแล้วครับ
Amazon Make Me Rich Lesson 2

0 ความคิดเห็น

Post a Comment