Sponser link

Total Pageviews


March 26, 2011

Amazon Associates ID คืออะไร

           Amazon Associates ID  ก็คือ รหัสที่ระบบของ Amazon ตั้งให้โดยอัตโนมัติสำหรับสมาชิกผู้ร่วมขายสินค้า เราควรที่จะรักษา Associates ID ไว้ให้ดีๆนะครับเก็บไว้เป็นความลับเลยจะดีมาก เนื่องจากว่าอาจมีผู้ประสงค์ร้ายนำ Associates ID ของเราไปใช้ในทางที่ไม่ดีหรือใช้ในทางที่ผิดกฏของ Amazon จนทำให้เราถูกระงับการใช้งานครับ.  
          Link ID  คืออะไรอยากรูจักกันแล้วใช่มั้ย  งั้นเรามารู้จักกันเลยครับ Link ID ของ Amazon หมายถึง URL หรือ Link Address ของสินค้าที่เมื่อเราคลิกแล้วก็จะนำไปสู่หน้าสินค้า หรือ ร้านค้าของ Amazon นั่นเองครับ

          URL ของ Associates  แต่ละคนนั้นจะไม่เหมือนกันครับ เพราะต่างกันที่  Associates ID ที่ทาง Amazon ออกแบบมาให้แต่ละคนโยเฉพาะเลย


         Tracking ID  คือ ตัวอักษรภาษาอังกฤษที่เราคิดข้นขึ้นหรือตั้งขึ้นเองใน Link ID ของเรา


หวังว่าทุกๆท่านพอจะเข้าใจคำศัพท์กันบ้างแล้วนะครับ

0 ความคิดเห็น

Post a Comment